NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

1. Nghề Quản trị khách sạn là gì?

 

Nghề quản trị khách sạn được hiểu là ngành cung cấp nguồn nhân lực đảm nhiệm các hoạt động bao gồm điều hành, tổ chức, hoạch định, giám sát, kiểm tra, đánh giá mọi cá thể và chu trình hoạt động bên trong khách sạn để có thể cung cấp cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất.

 
1/hinh-1_17012022022517160_4gg1tv2n.agm.jpg
 

Việc quản trị khách sạn là một công việc vô cùng quan trọng, là yếu tố tác động trực tiếp tới sự tồn tại của khách sạn. Chính vì thế, nghề đòi hỏi nhân viên không chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn phải có nhiều kỹ năng như kỹ năng giao tiếp và xử lý một khối lượng lớn các công việc.

 
1/hinh-2_17012022022512347_gzgzhd3e.1kz.jpg
 

Các yếu tố khác thuộc về phạm vi tính cách, tâm lý, nhanh nhẹn, thích các công việc liên quan đến kiểm soát chất lượng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, thấu hiểu tâm lý mọi người đều phù hợp với các công việc liên quan đến khách sạn.

 
 
1/hinh-3_17012022022511050_o4yfm30p.afi.jpg
 

Tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An, với lợi thế về cơ sở vật chất khi có khách sạn 4 sao ngay trong khuôn viên trường thường xuyên đón tiếp các đoàn khách của trường từ trong nước đến quốc tế tạo cho sinh viên môi trường học tập và thực hành thực tế. Cùng với đó, đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ hỗ trợ sinh viên trong việc học tập trau dồi kiến thức kỹ năng.

 
1/hinh-4_17012022022509691_3jskma5t.epp.png
 

Ngoài ra, Khoa thường xuyên tổ chức hoạt động thăm quan doanh nghiệp, thực tập, các buổi chuyên đề trao đổi với các doanh nghiệp, cá nhân nổi tiếng trong ngành để sinh viên có thể tiếp cận tốt hơn với công việc trong tương lai, đồng thời, nâng cao được các kỹ năng cần thiết cho ngành nghề.

 
1/hinh-5_17012022022507238_prdmsxuj.qgu.jpg1/hinh-6_17012022022504941_tn0gw5r0.l1l.jpg
 

2. Mục tiêu đào tạo của nghề

 

Kiến thức:

  • Kiến thức chung: Có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh; có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên để tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập nâng cao trình độ.
  • Kiến thức chuyên ngành: Sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức giáo dục đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành Quản trị khách sạn. Người học có kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về các nghiệp vụ cơ bản của khách sạn như: lễ tân, nhà hàng, buồng, ăn uống, phục vụ tiệc, hội nghị hội thảo. Với các môn học tự chọn được phân ba nhóm gắn với ba chuyên ngành hẹp: quản trị lưu trú, quản trị nhà hàng và quản trị hội nghị, hội thảo, người học có thể lựa chọn con đường thăng tiến, phát triển nghề nghiệp của mình theo một trong ba lĩnh vực đã nêu; Bên cạnh kiến thức, kỹ năng chung và chuyên sâu, chương trình đào tạo còn trang bị cho người học đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, phong cách chuyên nghiệp và sức khỏe tốt; Hoàn thành chương trình đào tạo, người học có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm tại bộ phận lưu trú, ăn uống hoặc hội nghị hội thảo; có thể đảm nhận các vị trí giám sát tại khách sạn vừa và lớn hoặc quản lý khách nhỏ khi có cơ hội thăng tiến.
  • Kiến thức bổ trợ: đạt trình độ B1 (hoặc tương đương) về tiếng Anh hoặc các chứng chỉ quốc tế tương đương; Tin học đạt chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản.
 
1/hinh-7_17012022022458144_jec1qbba.jpz.jpg
 

Kỹ năng:

  • Giao tiếp tốt với khách hàng bằng tiếng Việt và Anh, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị.
  • Chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả; Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn.
  • Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị, hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn.
  • Chủ trì hoặc tham gia xây dựng được một số kế hoạch của các bộ phận như: kế hoạch marketing, kế hoạch nhân sự, kế hoạch mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện.
  • Làm được các loại báo cáo, soạn thảo được văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn.
  • Ứng dụng được phần mềm quản trị khách sạn trong công việc hàng ngày; Quản lý thời gian làm việc hiệu quả.
  • Phân tích, đánh giá được kết quả hoạt động kinh doanh của các bộ phận lưu trú, ăn uống, hội nghị, hội thảo và phát hiện ra được các nguyên nhân và đề xuất được các giải pháp nhằm nâng cao kết quả hiệu quả kinh doanh.
  • Hình thành được các nhóm làm việc và điều hành được hoạt động của nhóm.
 
1/hinh-8_17012022022456441_n0byjtk1.crx.jpg
 

Thái độ:

  • Có phẩm chất đạo đức, ý thức nghề nghiệp và trách nhiệm công dân.
  • Có tác phong và thái độ phục vụ chuyên ngiệp.
  • Có khả năng cập nhật kiến thức, sáng tạo trong những nhiệm vụ được giao phó.

3. Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp

 

  • Sau khi tốt nghiệp, người học đủ khả năng đảm nhiệm một vị trí nhân viên viên lễ tân, nhân viên phục vụ nhà hàng, nhân viên phục vụ hội nghi.
  • Tùy theo khả năng cá nhân, kinh nghiệm thực tiễn, môi trường công tác và loại hình khách sạn, người học có khả năng đảm đương các vị trí công tác cao hơn như giám sát bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc quản lý khách sạn nhỏ.

 

4. Cơ hội học tập nâng cao trình độ:

 

  • Có khả năng học liên thông lên trình độ đại học
  • Có khả năng tự học, nghiên cứu mở rộng kiến thức, nâng cao tay nghề.

 

5. Danh sách các tập đoàn, công ty đang liên kết:

 

-

A-

 
 
 
Đăng ký xét tuyển
1