Họp Hội đồng xét duyệt thiết bị “Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2022”

Chiều 04/5/2022, Ban giám hiệu trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An (DAP) đã tổ chức họp xét duyệt thiết bị tham dự hội thi thiết bị đào tạo năm 2022 của tỉnh Bình Dương đối với giảng viên, cán bộ thuộc các đơn vị. Năm 2022, trường có nhiều hạng mục thiết bị dạy học tự làm đăng ký tham gia thuộc các khối ngành trọng điểm của nhà trường. Đây là hoạt động khoa học công nghệ hàng năm nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp.

1/z3391069934941-0f3f769b98cdaa94359bde5bcce87816_05052022033014285_nxcmm0po.3gg.jpg

Tại buổi xét duyệt, Ban giám hiệu đã được nghe các giảng viên trình bày tóm tắt thuyết minh về các thiết bị dạy học tự làm: Mục đích thiết kế, chế tạo; mô tả đặc tính kỹ thuật và phạm vi ứng dụng trong đào tạo; Sáng tạo trong thiết kế, chế tạo; Quy trình thiết kế, chế tạo; Hướng dẫn sử dụng, khai thác, bảo quản, sửa chữa. Cũng tại buổi xét duyệt, các giảng viên đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của Ban giám hiệu và các ý kiến thảo luận, trao đổi của những người tham dự, trên cơ sở đó sẽ thực hiện chỉnh sửa và hoàn thiện thiết bị.

ThS.Nguyễn Thành Trí, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trong lĩnh vực đào tạo, thiết bị đào tạo là một trong những yếu tố quyết định hình thành và hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp của học sinh sinh viên. Vì vậy, ngoài những thiết bị đào tạo theo quy định tại các Thông tư đã ban hành cho từng ngành nghề thì rất cần có những thiết bị, mô hình gắn với công nghệ hiện đại, thực tế sản xuất để học sinh dễ tiếp thu, tạo sự hứng thú trong quá trình học tập; học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp cận với công nghệ, kỹ năng nghề nhanh hơn, làm việc chủ động hơn”.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, Ban giám hiệu đã nhất trí thông qua đề cương, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc điều chỉnh những hạn chế được nêu ra theo góp ý của các thành viên trong Hội đồng xét duyệt, đồng thời chọn ra được 3 thiết bị đại diện cho DAP tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2022.

Nhằm khai thác tiềm năng trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trong nghiên cứu, chế tạo các thiết bị dạy học tự làm, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường cùng với sự năng động trong hoạt động nghiên cứu khoa học và lao động nghiêm túc, tập thể giáo viên trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An (DAP) đã thiết kế và chế tạo được rất nhiều mô hình, thiết bị thiết thực phục vụ công tác đào tạo.

Thu Hà

Đăng ký xét tuyển