Đầu bếp nhà hàng ở Pháp gặp gỡ, giao lưu với sinh viên

Đầu bếp nhà hàng ở Pháp gặp gỡ, giao lưu với sinh viên

 

       Sáng 10/8/2018, sinh viên lớp Quản trị khách sạn K18 trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An đã có buổi giao lưu trực tiếp với đầu bếp Tô Minh Vượng tại Phòng thực hành nghiệp vụ nhà hàng của khoa Du lịch.

Chương trình do Khoa Du lịch tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên tiếp cận và học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng từ đầu bếp có hơn 10 năm làm việc chuyên nghiệp tại các nhà hàng ở Paris.

 

       Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã được đầu bếp Tô Minh Vượng hướng dẫn cách chọn nguyên liệu và chế biến món ăn theo phong cách hiện đại cùng nhiều “mẹo nhỏ” cần thiết khi đứng bếp.

        Bạn Nguyễn Thị Hồng Đào, sinh viên lớp Quản trị khách sạn K18 chia sẻ: “Lần đầu tiên em được tiếp xúc và tận mắt chứng kiến một đầu bếp thực thụ chế biến 2 món ăn kiểu Pháp, cảm giác rất thích thú. Buổi gặp gỡ này thực sự bổ ích đối với những sinh viên mới như chúng em”.

        Kết thúc buổi giao lưu, đầu bếp Tô Minh Vượng cho biết: “Hôm nay tôi đã chia sẻ với các sinh viên một xu hướng ẩm thực mới mẻ, đó là ẩm thực theo phong cách Pháp – đơn giản, tinh tế và chuộng tính tự nhiên. Các bạn sinh viên tham gia rất đông, chịu khó lắng nghe và rất ham học hỏi. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng cho các bạn phát triển hơn trong ngành nghề mà các bạn đang theo đuổi”.

       Quản trị khách sạn là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao ở Việt Nam. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của du lịch, số lượng khách sạn, resort nước ta ngày càng nhiều đòi hỏi nguồn nhân lực để phục vụ cho lĩnh vực khách sạn, nhà hàng cũng luôn ở mức cao.

Dự kiến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47- 48 triệu lượt khách du lịch nội địa với tổng số 580.000 buồng lưu trú, tạo ra 3 triệu việc làm. Đây chính là cơ sở để các bạn trẻ định hướng theo đuổi nghề nghiệp đầy tiềm năng này.

       Hiện nay, DAP đang chú trọng đào tạo các ngành Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn… trở thành những ngành nghề mũi nhọn. Theo đó, DAP luôn nỗ lực tạo ra môi trường học tập uy tín, phát triển kỹ năng, đáp ứng nhu cầu học tập hiện tại cũng như tương lai của sinh viên. Nội dung đào tạo tập trung bồi dưỡng kỹ năng truyền thông giao tiếp và làm việc nhóm giúp sinh viên đủ khả năng làm việc trong các bộ phận chính tại khách sạn và nhà hàng từ 3 sao trở lên như bộ phận nhân sự, bộ phận tiền sảnh, bộ phận ẩm thực… hoặc làm công tác quản lý tại các công ty du lịch, dịch vụ lữ hành ở khắp các địa phương…

Ảnh - Bếp trưởng giải đáp thắc mắc cho sinh viên

       Đối với sinh viên khoa Du lịch của DAP, sau khi tốt nghiệp các sinh viên sẽ được trường hỗ trợ để nhanh chóng tìm được việc làm tại các khách sạn, nhà hàng, các công ty phù hợp.

Dưới đây là hình ảnh về buổi giao lưu.

Ảnh - Sinh viên chăm chú theo dõi

Ảnh - C. Phương Thảo hỗ trợ khách mời làm bánh Tarte Chocolate

Ảnh - Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng đầu bếp TÔ MINH VƯỢNG

Thu Hà

Đăng ký xét tuyển
 
 
 

<