Tổng Quan

1/tong-qua_10032022082951496_hcg0cj4o.yv4.png

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An (DAP) được thành lập vào ngày 07 tháng 05 năm 2008 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội số 615/QĐ-BLĐTBXH. 

Với diện tích 30 ha, DAP là một trong những trường Cao đẳng có diện tích lớn nhất Việt Nam. Toạ lạc ở vị trí đắc địa, nơi giao nhau của khu vực tứ giác kinh tế phát triển năng động nhất nước: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu: tiếp giáp làng Đại học Quốc gia, Bến xe Miền Đông mới và nằm trên tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên; Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An có điạ lợi để phát triển thành một cơ sở giáo dục lớn trong tương lai.

1/tong-quan-2_24052019042307510_qwqjumod.bob.png

Với tôn chí ”Thạo nghề - Vững nghiệp – Kiến tạo tương lai”, trường DAP luôn chú trọng đào tạo sinh viên phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, năng động - bản lĩnh - tự tin trong nhịp sống trong xã hội hiện đại, cùng lúc có khả năng hòa nhập nhanh với cộng đồng quốc tế, đảm nhận tốt công việc trong môi trường đa lĩnh vực, đa văn hoá.

Các đơn vị đào tạo của Trường:
  🔰 Khoa Y - Dược
  🔰 Khoa Du lịch
  🔰 Khoa Kinh tế 
  🔰 Khoa Ngoại ngữ
  🔰 Khoa Công nghệ cơ khí  
  🔰 Khoa Công nghệ ô tô
  🔰 Khoa Công nghệ điện
  🔰 Khoa Công nghệ thông tin
  🔰 Khoa Chăm sóc sắc đẹp - May thời trang

Được hình thành từ tâm huyết giáo dục của doanh nghiệp có thực lực mạnh là công ty Cổ phần Thương Mại - Sản Xuất - Xây Dựng Hưng Thịnh, chủ sở hữu của hai Khu công nghiệp Đồng An I và II, nhà trường được đầu tư tài chính rất lớn với tổng số vốn trên 1.000 tỉ đồng. Nhờ đó mà nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, qui củ và đồng bộ. Trong đó có những hạng mục vượt trội ít có cơ sở giáo dục nào khác có được như: Khách sạn đúng chuẩn 4 sao trong khuôn viên trường dành riêng cho ngành Du lịch, Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe lớn nhất Bình Dương bổ trợ cho ngành Ô tô, hay tổ hợp 30 máy CNC hiện đại hiệu Mazak, Dossan của Khoa Cơ khí trị giá hơn 200 tỉ đồng. Bên cạnh đó, nhờ thừa hưởng hệ thống cây xanh phủ kín có tuổi đời 50 năm từ các đơn vị chủ quản trước, cùng với qui hoạch bài bản ngày từ đầu, khuôn viên nhà trường được đánh giá đạt chuẩn “xanh-sạch-đẹp”, có thể sánh ngang tầm với các trường trong khu vực và quốc tế.

DAP có đội ngũ giảng viên trình độ cao, tận tâm với sinh viên và đang ngày một phát triển. Đến nay nhà trường đã có 02 phó giáo sư, 15 tiến sĩ, 90% giáo viên đạt trình độ thạc sĩ trở lên. Hiện nhà trường đang mở rộng quan hệ hợp tác đào tạo với các đại học đến từ Đài Loan, Hàn Quốc như đại học Songgok, đại học Kiến Quốc. Nhờ đó mà đội ngũ giáo viên DAP có điều kiện được tiếp cận nâng cao trình độ theo chuẩn quốc tế.

Từ khi thành lập đến nay, với chính sách an sinh xã hội tốt, Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An hoạt động gần như theo mô hình phi lợi nhuận, duy trì mức học phí thấp trong khi chất lượng dịch vụ phục vụ sinh viên tương đương các đại học lớn.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, tập thể nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công đáng khích lệ. Liên tục nhiều năm là đơn vị dẫn đầu trong các cuộc thi tay nghề của khối trường cao đẳng, trung cấp tại tỉnh Bình Dương; sinh viên, giáo viên của nhà trường tham gia các kì thi quốc gia, quốc tế đạt giải cao. Nổi bật nhất là Giải Nhất kì thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc năm 2016 của Khoa Cơ khí và thành tích lọt vào vòng chung kết vô địch thế giới tin học văn phòng năm 2012 của sinh viên khoa Công nghệ thông tin.

Năm 2013, Trường được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp Giấy chứng nhận Trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo nghề cấp độ 3 (cấp độ cao nhất) theo quyết định số 771/QĐ-BLĐTBXH ngày 20 tháng 5 năm 2013. Năm 2018, trường được chính phủ trao tặng Huân chương lao động hạng III.

Đến nay, DAP đã tuyển sinh 09 khóa, có 7 khóa tốt nghiệp ra trường. Theo thời gian, nhà trường đã tạo được uy tín về chất lượng đào tạo đối với công ty tuyển dụng cũng như tạo được niềm tin tốt đẹp với xã hội và phụ huynh. Sinh viên Đồng An được các doanh nghiệp đánh giá có kỹ năng thực hành, tác phong công nghiệp và thái độ làm việc thuộc loại tốt nhất ở các trường Cao đẳng phía Nam. Nhiều tập đoàn lớn như: Intel, Samsung, Bosch, On Semi,... đã đặt hàng tuyển dụng sinh viên hàng năm. Ngoài ra, nhờ lợi thế có 3 khu công nghiệp trực thuộc chủ đầu tư và mối liên kết trên 1.000 doanh nghiệp trong khu vực giúp nhà trường dễ dàng bố trí việc làm cho sinh viên. Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An luôn đảm bảo tỉ lệ 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tầm nhìn

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trường Cao đẳng đạt chất lượng đào tạo đẳng cấp quốc tế.

Sứ mệnh

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An cam kết xây dựng một môi trường văn hóa dạy và học hiện đại, mang đến cho sinh viên một nền giáo dục tiên tiến và đào tạo những kỹ sư, Cử nhân tài năng, cầu tiến và đầy bản lĩnh, cung cấp dịch vụ giáo dục nghề nghiệp và kỹ năng làm việc đáp ứng mọi nhu cầu đào tạo của công nghiệp và cộng đồng.

Giá trị cốt lõi

Nhà trường theo đuổi sự xuất sắc về học thuật trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu để phục vụ cộng đồng, quốc gia và quốc tế. Đoàn kết nâng niu mái nhà chung cho nhiều thế hệ tương lai. Sự tin yêu của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

  • Học thuật: DAP mang đến cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và khả năng để theo đuổi cuộc sống với tư cách là công dân toàn cầu; cung cấp cho sinh viên cơ hội phát triển thể chất, tinh thần, cảm xúc, sự hiểu biết xã hội và văn hóa. Nhà trường cung cấp nền giáo dục chuyên nghiệp dựa trên nền tảng học tập tự do đồng thời khuyến khích sinh viên nỗ lực và hành động trách nhiệm với các vấn đề mà xã hội đang đối mặt.
  • Phục vụ cộng đồng: DAP cam kết tạo ra một cộng đồng thân thiện, hòa nhập và hợp tác trên nền tảng chú trọng tinh thần tự do và thiện nguyện, bảo vệ quyền lợi và phẩm giá của mỗi cá nhân. Mong muốn đóng góp cho sự phát triển của xã hội, DAP tìm hiểu và giải quyết các vấn đề, đáp ứng nhu cầu xã hội trong các lĩnh vực liên quan đến hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của nhà trường. DAP khuyến khích cộng đồng trường tham gia các hoạt động phục vụ những người cần sự giúp đỡ.
  • Nghiên cứu: DAP triển khai nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học, nghệ thuật, xã hội và nhân văn; khuyến khích cộng đồng trường sáng tạo trong nghiên cứu để tạo ra những ứng dụng mới cũng như giải quyết các vấn đề thực tế của nhà trường và phục vụ xã hội.
  • Bản sắcChúng tôi trân trọng di sản và truyền thống của Công ty Cổ phần Thương mại - Sản xuất - Xây dựng Hưng Thịnh đơn vị chủ quản của Nhà trường và kết hợp các giá trị cốt lõi này giữ gìn triết lý giáo dục và bản sắc của Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An. Đồng thời, tôn trọng bản sắc và truyền thống các tổ chức khác, thúc đẩy sự phát triển bền vững.

 

Cùng xem phóng sự về Cao đẳng công nghệ cao Đồng An qua góc nhìn của Đài truyền hình KTS VTC2 : 

Đăng ký xét tuyển