“Quốc tế hóa giáo dục hướng tới công dân toàn cầu” – Chủ đề Khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Hòa chung không khí cả nước mừng đón năm học mới, sáng ngày 02/10/2020 Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Đồng An (DAP) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021.

1/f53c5e8417d0e98eb0c1_05102020025935572_rqpp22ap.pl1.jpg
1/img-9595_05102020025846009_bodjyfkr.oiq.JPG

 1/mg-7893_05102020025857775_m2wph2vv.pnf.JPG

Đến dự Lễ Khai giảng, về phía khách mời có:

GS. Trần Hồng Quân Nguyên Ủy viên BCH trung ương đảng Nguyên bộ trưởng Bộ giáo dục Đào Tạo – chủ tịch Hiệp hội giáo dục ĐHCĐ Việt nam; TS. Phan Chí Thức Nguyên Tổng cục trưởng tổng cục GDNN – Phó chủ tịch Hiệp Hội GDNN; TS. Nguyễn Hồng Minh nguyên Tổng cục trưởng tổng cục GDNN; Ông Lim Dae Un – Lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM; Ông Park Nam Jong – Đại diện quỹ hòa bình quốc tế NGO Liên Hiệp Quốc & Chủ tịch Hiệp hội cố vấn Chủ tịch Hiệp hội cố vấn tổng thống Hàn Quốc; Ông Cheon Jong Kyu – Cố vấn trường đại học Song Gok; Ông Kim Won Sik – Chủ tịch hiệp hội Kocham Bình Dương; Ông Shin Dong Min – Tổng giám đốc ngân hàng Shinhantại Viet Nam; Ông Shim Sang Won – chủ tịch hiệp hội gia đình Hàn Việt – Đại diện câu lạc bộ Saxophone; Giáo sư Ngô Đức, Viện trưởng viện Giáo dục Việt Nam-Hàn quốc; Giáo sư Nguyễn Đăng Bình – Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Bắc; Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Lý – Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình; Tiến sĩ Nguyễn Văn Mẽ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Hung; Tiến sĩ Đặng Mai Anh - Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội; Thạc sĩ Nguyễn Cao Đạt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long; Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long; Tiến sĩ Hoàng Văn Phúc – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn; Tiến sĩ Nguyễn Thị Huệ - Viện trưởng Viện phát triển giáo dục Quốc tế Việt; Ông Nguyễn văn Căn - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần du học J-Train; Ông Bùi Xuân Quảng - Tổng giám đốc Cty xuất khẩu lao động An Dương; Thiếu tướng Nguyễn văn Hoàng Đạo, nguyên giám đốc bệnh viện quân y 175; Ông Sada Kambayasi- Chủ tịch Công ty Điều dưỡng KaiGo; Ông Phan Thanh Tâm - Tổng Giám đốc Công ty Điều dưỡng KaiGo; Bà Nguyễn Thị Hải Lý - Phó Chủ tịch Công ty Điều dưỡng KaiGo; Ông Lưu Tường Bách - Giám đốc  Qũy Vườn ươm Khởi nghiệp; Ông Nguyễn Tường Châu - Giám đốc Công ty Truyền thông Quốc gia và Vườn ươm Khởi nghiệp; Kiến trúc sư Lee Paul Jangiae- Giám đốc Công ty Samoon.C.M tại TpHCM; Ông Lê Minh Phương - Giám sát các Dự án thi công của Công ty Samoon C.M

Về phía nhà trường có:

Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới - TS. Tạ Xuân Tề – Hiệu trưởng nhà trường; Bà Hoàng Thủy - Ủy viên Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An

Các thành viên Ban Giám hiệu; Đại diện các tổ chức đoàn thể. Cùng các bậc phụ huynh, tân sinh viên, sinh viên và phóng viên đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí.

1/mg-8042_05102020025927806_s52vvjxm.mlr.JPG
 
1/mg-8274_05102020025922150_nyzwmiaj.0q5.JPG
 
1/mg-8045_05102020025901712_owxqqejq.rrz.JPG
 

Mở đầu Lễ Khai giảng là chương trình diễu hành của tân sinh viên các ngành sau khi hoàn thành khóa học Học kỳ quân đội.

Tiếp đó, TS. Tạ Xuân Tề – Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng 2.000 tân sinh viên đã trúng tuyển vào DAP, và có cái nhìn tổng quan một năm học qua:

Năm học 2019 - 2020 là một năm học đánh dấu nhiều sự thay đổi, chuyển mình mạnh mẽ của Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Đồng An. Trường đã xây dựng mô hình quản trị tiên tiến ,nhà trường đã có bước đột phá trong công tác tuyển sinh, chăm sóc, hỗ trợ người học, đẩy nhanh tiến độ cung ứng dịch vụ chất lượng cao, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ, chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học. Chiến lược quốc tế hóa giáo dục đào tạo nghề được triển khai sâu rộng, mở thêm nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu, trải nghiệm cuộc sống cho sinh viên, giảng viên với một số trường đại học, cao đẳng quốc tế. Để có được những thành tựu này là nhờ sự đoàn kết, sự cống hiến Tâm - Trí - Lực của tập thể các thầy cô, cán bộ viên chức, các em sinh viên - học viên của Trường DAP đã làm nên một năm học thành công

Thầy còn đề ra hướng phát triển trong năm học đến:

Năm học 2020-2021 là năm tiếp tục gắn với “Quốc tế hóa giáo dục hướng tới công dân toàn cầu”, các em sẽ có nhiều cơ hội học tập trong một môi trường giá dục theo định hướng Quốc tế, các em sẽ có trải nghiệm thú vị trong quá trình học tập, khi mà Nhà trường đang đổi mới giáo dục toàn diện, hướng tới cá thể hóa và tiếp tục chuyển đổi từ quản lý giáo dục hướng tới cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao. Không những các em sẽ tiếp thu được những tri thức chuyên ngành các em đã chọn, mà các em còn có cơ hội chọn lựa các môn học các em yêu thích đam mê, để tự chủ động nâng cao kỹ năng sống của mình, thông qua các chương trình trao đổi tín chỉ quốc tế. Các em còn có cơ hội khám phá phát triển nghề nghiệp bản thân qua nhiều cuộc thi sáng tạo, tham gia khởi nghiệp với các tập đoàn kinh tế, ngân hàng, các tổ chức uy tín trong và ngoài nước là đối tác chiến lược của Nhà trường. Với môi trường học tập rất gần gũi với môi trường đào tạo của các đối tác quốc tế, các em sẽ có cơ hội giao lưu trải nghiệm học tập với các giáo sư, các bạn sinh viên quốc tế được thường xuyên tổ chức tại trường chúng ta, các chương trình giao lưu sinh viên quốc tế những năm qua đã quy tụ rất nhiều học giả, nhà tuyển dụng, nhà nghiên cứu hàng đầu của các trường đối tác, sẽ là cơ hội để các em có thể trau dồi được các kỹ năng nghiên cứu và học tập, các em không những có được môi trường học tập theo mô hình quốc tế để chứng tỏ khả năng của mình, mà các em còn có rất nhiều cơ hội tìm được học bổng để được chuyển tiếp học tập tại các trường đối tác, hoặc tìm được cơ hội việc làm, thông qua các chương trình xuất khẩu lao động

Thầy nhấn mạnh: “ Năm học 2020 - 2021, DAP tiếp tục lấy quốc tế hóa kỹ năng nghề nghiệp hướng tới công dân toàn cầu làm “kim chỉ nam”, đưa mô hình quản trị tiên tiến, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, chú trọng phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, hiện đại hóa cơ sở vật chất, thực hiện các đột phá trong phương pháp dạy và học, tiếp tục chuyên nghiệp hóa để hỗ trợ người học”

1/mg-8085_05102020025906728_djlugppv.hhk.JPG

 Trong buổi lễ này, TS. Phan Chính Thức, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp cũng nhận định và nhắn nhủ: “Thay mặt Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp xin biểu dương thành tích mà nhà trường đạt được trong năm học qua, với quy mô mà nhà trường đạt được minh chứng nhận thức của xã hội và phụ huynh học sinh đã có nhiều thay đổi tích cực. Nhà trường đã xây dựng tốt hệ sinh thái: Nhà trường, doanh nghiệp, các trường Đại học, THPT, THCS bổ trợ nhau. Phát triển giáo dục nghề nghiệp cần mở cửa, linh hoạt và liên thông, nhà trường đã đi đúng và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Chúng tôi hy vọng BGH, Thầy cô, sinh viên đoàn kết, nhất trí để tạo nên một năm học thành công, lấy văn hóa chất lượng làm nên tảng văn hóa phát triển nhà trường, hy vọng năm học mới nhà trường có những bước phát triển vượt bậc trong đào tạo”.  Cuối cùng  TS. Phan Chí Thức chúc mừng các tân sinh viên may mắn và vinh dự được học tại một ngôi trường xanh, sạch, đẹp, máy móc hiện đại, chất lượng.

1/img-9763_05102020025937978_qkwa0tmp.xq1.JPG

Sinh viên Bùi Xuân Thu, tân sinh viên khoa Du lịch đại diện cho các bạn học sinh, sinh viên khóa 2020 đã nói lên những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân trong ngày khai trường. Sinh viên Bùi Xuân Thu cũng đồng thời gửi lời cảm ơn tới các Thầy, Cô giáo của nhà trường và hứa sẽ phấn đấu học tập, trở thành sinh viên gương mẫu, đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học đóng góp cho sự phát triển của nhà trường, xã hội. 

Cũng tại Lễ khai giảng, nghi thức trao cờ cho Tân sinh viên khóa mới cũng đã diễn ra. Đây là nghi thức truyền thống của DAP nhằm thể hiện tinh thần thống nhất, đoàn kết, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung phát triển nhà trường. Từng khóa sinh viên đang nối tiếp nhau hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện và xây dựng ngôi nhà chung DAP.

1/img-9684_05102020025829619_abupacq3.dmw.JPG

Trong năm học 2019-2020, DAP đã gặt hái được nhiều thành công, đạt được điều đó là nhờ vào sự nỗ lực của toàn thể thầy cô là giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường, để ghi nhận những cố gắng, nỗ lực đó, Ban Giám hiệu đã tặng bằng khen và trao thưởng cho 25 Thầy cô và 16 sinh viên xuất sắc, đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi tay nghề, nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và toàn quốc.1/mg-8249_05102020025917384_w424vuqz.dj4.JPGNhân dịp này, các đơn vị đối tác đã trao nhiều học bổng có giá trị cho quỷ học bổng của trường nhằm hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sự nỗ lực cố gắng trong học tập đạt thành tích cao.

Trong bài phát biểu của mình TS. Tạ Xuân Tề – Hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ cũng đến Tân sinh viên, sinh viên: “ Hãy tận dụng tốt nhất, khôn ngoan nhất, thời gian và sức bật của tuổi trẻ để trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp đầy đủ cho hành trình tương lai. Hãy học hỏi và phấn đấu không ngừng nghỉ, hãy sáng tạo và đừng ngại thử nghiệm những điều mới mẻ, hãy mở rộng tâm hồn và ước mơ để khám phá thế giới. Nhà trường sẽ hướng dẫn các em biết độc lập học tập, nghiên cứu chuyên sâu và có phương pháp học tập toàn diện, hướng các em biết đam mê tri thức, say mê sáng tạo, có ý chí, nghị lực và lòng quyết tâm, biết phóng tầm mắt thật xa và biết đặt trái tim thật gần trên con đường tri thức, biết đồng cảm, sẻ chia những khó khăn với bạn bè, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và học tập, biết yêu thương và biết mang lại niềm vui cho người khác. Các thầy, các cô sẽ giúp các em thấy rõ được giá trị lao động và trân trọng những thành tựu học tập gắn liền với thực tiễn của đất nước, để khát khao mong muốn trở thành những người có thực lực, thực tài, biết yêu và biết hy sinh vì Tổ quốc, đủ khả năng bảo toàn và xây dựng đất nước Việt Nam thịnh vượng trong quá trình hội nhập quốc tế.”

Cuối cùng Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền địa  phương, các cơ quan ban ngành có liên quan, các đối tác, doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã và đang đồng hành cùng với Nhà trường, thông qua sự hỗ trợ hiệu quả trong việc tạo dựng các cơ hội: Thực tập, tuyển dụng và những suất học bổng có giá trị cho các em học viên, sinh viên của Nhà trường.

Cảm ơn các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức đã luôn gắn bó, đồng hành, cống hiến tâm sức cho sự phát triển chung của Trường. Cảm ơn sinh viên và gia đình đã gửi trọn niềm tin vào DAP để cùng đồng hành cho bước khởi đầu của sự nghiệp. Niềm tin này sẽ là động lực và trách nhiệm to lớn để các thầy cô luôn tận tâm hỗ trợ các em vượt qua những thách thức, khó khăn trên con đường hiện thực những hoài bão của tuổi trẻ.

Chúc sinh viên bước vào năm học mới tràn đầy phấn khởi, niềm tin, đạt thành tích tốt trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện!

-Lê Trần Tâm Thi-

Sau đây là một số hình ảnh khác:

1/b6c1751f3448ca169359_05102020052803632_rqhedaib.x4j.jpg
1/mg-8296_05102020050319458_ndwhw5ub.hk3.JPG
1/mg-8138_05102020050313958_nppl3xmk.dto.JPG
1/mg-8007_05102020050309099_cxhbc0zq.bds.JPG
1/mg-8006_05102020050342005_zohbu2rm.1if.JPG
1/mg-7997_05102020050401146_4tuffpra.1a0.JPG
 
1/mg-7965_05102020050418505_3nvkncsc.03z.JPG
1/mg-7922_05102020050412036_y0dwp0jt.khx.JPG
1/mg-7892_05102020050305520_aucwzatz.dgh.JPG
 
 
1/img-9775_05102020050349599_2pyksumh.ll0.JPG
1/img-9769_05102020050348427_xicqtn5n.bwk.JPG
1/mg-7931_05102020053332195_rq2ji30u.f2b.JPG

 

1/img-9736_05102020052855257_53hbuba0.xmt.JPG

 

 

 
 

 

Đăng ký xét tuyển