Giao lưu văn hóa Việt – Hàn với đoàn sinh viên trường Đại học Songgok, Hàn Quốc

        Sáng ngày 21/01/2019 tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An đã diễn ra Chương trình giao lưu văn hóa Việt – Hàn với Đoàn sinh viên trường Đại học Songgok, Hàn Quốc.

 

 

       Tiếp đón và làm việc với Đoàn trường Đại học Songgok – Hàn Quốc có ThS. Nguyễn Thạch Minh – Phó Hiệu trưởng, Nhà giáo nhân dân Phạm khôi – Phó Hiệu trưởng, cùng Lãnh đạo các đơn vị, Đoàn thanh niên nhà trường.

 

 

       Ngay sau buổi tiếp đón, Chương trình giao lưu văn hóa Việt – Hàn đã diễn ra tại khu giảng đường nhà B – Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An trong không khí vui vẻ, năng động và hữu nghị. 

 

 

       Nội dung của buổi giao lưu gồm: Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các đạo cụ văn hóa Hàn Quốc; Biểu diễn tiết mục văn nghệ dân gian của đoàn; Hướng dẫn một số trò chơi dân gian Hàn Quốc; Tìm hiểu âm nhạc, trang phục truyền thống Hàn Quốc;…

 

 

       Đây là hoạt động văn hóa rất có ý nghĩa trong quan hệ hợp tác, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước và cụ thể hơn là giữa Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An và trường Đại học Songgok Hàn Quốc. Đồng thời là cơ hội để sinh viên có thể tìm hiểu các nét đặc sắc về văn hóa lẫn con người của đất nước Hàn Quốc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh: Hình ảnh sinh viên DAP trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh: Janggu là một loại trống Hàn Quốc cổ đại tương tự như một chiếc đồng hồ cát và có hai mặt. Nó có thể được chơi bằng tay trần hoặc đánh bằng búa.

 

Ảnh: Trò chơi ném tên với tên gọi Tuho là một trong những trò chơi truyền thống ngày Tết của Hàn Quốc

 

Ảnh: Sinh viên DAP gõ thử trống Janggu

 

Ảnh: Các quan khách tò mò nếm thử ẩm thực Việt Nam qua sự thực hiện của sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm DAP

Ảnh: Quý thầy cô cùng toàn thể sinh viên hòa chung trong không khí vui tươi của ca khúc đến từ sinh viên Đại học Songgok

 

       Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, trường Đại học Songgok cũng đã có buổi làm việc với Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An về chương trình hợp tác liên kết đào tạo giữa hai bên vào sáng 22/01.

 

 

Tại buổi hội đàm, hai bên đã triển khai các nội dung cụ thể liên quan đến vấn đề liên kết đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên. Đồng thời trao đổi đặc thù trong cơ chế đào tạo giữa các bên và các thức triển khai chương trình liên kết.

 

 

Thu Hà

Đăng ký xét tuyển