Cử nhân thực hành Marketing

I.Khái niệm ngành:

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cũng như vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh.

 

1/khoa-nganh-dap-47-1_06122019035739614_rs3o4pdx.rud.png

 

II.Tiềm năng ngành hiện nay và tương lai:

Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật. Việc tạo dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh. Marketing trở thành một ngành nghề “hot”, nhu cầu nhân lực cao và triển vọng nghề nghiệp tương lai rất lớn. Có đến 30% vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp được nắm giữ bởi những người từng ở các vị trí khác nhau thuộc ngành Marketing vì vậy Marketing luôn được xếp vào “top” ngành giàu sức thu hút và có triển vọng phát triển lớn.

 

III.Tố chất người học phù hợp với ngành:

+ Tính cách linh hoạt, năng động, có khả năng quan sát và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý, mong muốn của người khác

+ Kỹ năng giao tiếp khéo léo, biết lắng nghe.

+ Có tư duy chiến lược xuất sắc để có thể vạch ra định hướng phát triển lâu dài và xây dựng vị thế của nhãn hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

+ Có kỹ năng tốt trong phân tích số liệu, nghiên cứu thị trường và khả năng viết quảng cáo hấp dẫn.

+ Ham học hỏi, có sự hiểu biết sâu và các lĩnh vực của đời sống bao gồm kinh tế, văn hóa, xã hội.

 

IV.Kiến thức, kỹ năng thu được sau đào tạo:

+ Bên cạnh những kiến thức về kinh tế, kinh doanh, tâm lý tiêu dùng thì sinh viên còn được hướng dẫn cách lên kế hoạch cho một chiến dịch Marketing cụ thể như phân tích thị trường, lên ý tưởng thực hiện chiến dịch, phân bổ ngân sách, thực hiện kế hoạch và đánh giá hiệu quả.

+ Ngoài ra sinh viên còn được giới thiệu thêm về các ngành liên quan như Quảng cáo, Quan hệ công chúng hay tổ chức sự kiện.

 

Kiến thức, kỹ năng phụ trợ:

Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, sinh viên được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như ngoại ngữ, tin học, kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm; lập kế hoạch và phát triển toàn diện các kỹ năng đàm phán, thương lượng, giải quyết vấn đề…

 

1/58_11052019111425322_04vueccg.35q.jpg

 

V.Công việc sau khi ra trường:

Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân ngành Marketing có thể đảm nhận các vị trí:

+ Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing.

+ Chuyên viên nghiên cứu thị trường.

+ Chuyên viên chăm sóc khách hàng; quan hệ công chúng.

+ Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu.

+ Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

 

 

VĂN PHÒNG HỖ  TRỢ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Phòng Tuyển sinh Truyền thông

Hotline: 1900 571 546 – 0983 709 339 – 0937 411 142

Địa chỉ: Số 90, đường 30/4, P. Bình Thắng, Tx Dĩ An, Bình Dương

Website: http://dongan.edu.vn – Facebook: http://fb.com/congnghecaodongan

 
 
 
Đăng ký xét tuyển
1