Tố chất để thành công của người làm Marketing trong thời đại mới


Marketing hiện nay đang là một từ khóa hot, được nhiều doanh nghiệp nhắc đến như một giải pháp giúp tên tuổi của thương hiệu được nâng tầm.

Bài toán thương hiệu luôn là một trong những vấn đề hàng đầu được các doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế, nền kinh tế Việt Nam ngày cầng xuất hiện không ngừng các doanh nghiệp cả trong lẫn ngoài nước, khiến cuộc cạnh tranh về thương hiệu ngày càng gay gắt.

Đây chính là nguyên nhân khiến ngành Marketing ngày càng được nhiều người quan tâm và săn đón, bộ phận Marketing trong mỗi doanh nghiệp luôn là bộ phận quan trọng và có tầm ảnh hưởng.

Tuy nhiên, vì tầm quan trọng và mức độ phát triển của ngành nên mức độ cạnh tranh trong ngành Marketing được cho là khá khốc liệt. Để có thể nắm bắt được những cơ hội và phát triển tốt trong ngành nghề của thời đại mới này, người làm nghề Marketing cần sở hữu những yếu tố sau.

Thấu hiểu và đề cao lợi ích của người khác

Marketing đã tiến đến một giai đoạn mới, giai đoạn mà những doanh nghiệp cần tìm ra nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó tìm cách thỏa mãn nó. Chính vì vậy nên việc thấu hiểu và đề cao lợi ích của người khác luôn là một tố chất cần có của người làm Marketing. Khả năng lắng nghe, thấu hiểu và đề cao yếu tố con người lên trên lợi ích chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi làm Marketing.

Một cái tôi khác biệt và dám nổi loạn

Cuốn sách gối đầu giường của nhiều người làm trong ngành sáng tạo là “Khác biệt hay là chết”. Đây cũng là châm ngôn của những ai đang ngày ngày sống và cạnh tranh trong ngành công nghiệp ý tưởng. Để có thể phát triển tốt khi là một người làm Marketing, bạn cần một cái tôi khác biệt, đậm chất riêng và luôn chực chờ để bùng nổ những ý tưởng hay ho.

Kiên trì và lạc quan

Đây không chỉ là tố chất cần thiết riêng của người làm nghề Marketing. Kiên trì trong Marketing là việc bạn có thể giữ một sự kiên định và bền bỉ khi thực hiện các chiến dịch Marketing, không bỏ cuộc khi các ý tưởng bị bác bỏ hay luôn lạc quan trong những tình huống khó khăn.

Tinh thần làm việc nhóm

Những người làm Marketing cần kết hợp làm viêc với nhiều bộ phận như: design, IT, digital, nhân sự,… nên khả năng làm việc nhóm tốt là một yếu tố quan trọng. Biết cách teamwork tốt còn góp phần nâng cao hiệu quả công việc, sự đoàn kết và giúp tạo dựng mối quan hệ.

 Hạ My (tổng hợp)