Cử nhân thực hành nghề Quản trị khách sạn

I.Khái niệm ngành:

Học ngành Quản trị khách sạn-Nhà hàng đòi hỏi bạn phải am hiểu và có kiến thức về văn hóa, ẩm thực, tâm lý, truyền thống, con người, … của Việt Nam và các quốc nước trên thế giới. Am hiểu được kiến thức ấy, bạn sẽ dễ dàng hiểu được tâm lý khách hàng và tạo cho khách hàng sự hài lòng nhất về dịch vụ của khách sạn.

 

1/dulich_20052019054416539_nkwf4h4y.h5z.png

 

II.Tiềm năng ngành hiện nay và tương lai:

Quản trị khách sạn-Nhà hàng được đánh giá là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam phát triển mạnh về du lịch. Nguồn nhân lực ngành đang trở nên trẻ hóa để phù hợp với xu thế chung của ngành nghề nên Quản trị khách sạn sẽ là ngành học dành cho những bạn trẻ năng động với mơ ước có được công việc trong môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế.

 

III.Tố chất người học phù hợp với ngành:

  • Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có yêu cầu hoặc ưu tiên về ngoại hình, ngành du lịch dịch vụ lại càng chú trọng hơn. Đối với ngành quản trị khách sạn, ngoại hình không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp bên ngoài, tức điều kiện cần, mà nó còn phải có nhiều điều kiện đủ để có thể đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng và khách hàng.
  • Bên cạnh đó, vẻ đẹp ngoại hình còn được thể hiện rõ nét qua tác phong nghề nghiệp của nhân viên, bao gồm: ăn mặc, giao tiếp, ứng xử, phong thái và thái độ làm việc,…với đồng nghiệp, cấp dưới và với khách hàng, theo chuẩn mực chung của khách sạn. 

 

1/khoa-nganh-dap-11_18112019033836252_shxnkqv0.jc0.png

 

IV.Kiến thức, kỹ năng thu được sau  đào tạo:

Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén: trở thành một người điều hành, quản trị khách sạn, phần lớn công việc của bạn là giao tiếp với nhiều người không chỉ là khách hàng mà còn những bộ phận bạn đang quản lý, với đặc thù công việc này đòi hỏi bạn phải biết nắm bắt tâm lý khi giao tiếp, thân thiện, linh hoạt đề xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trong công việc, đây những tố chất vô cùng quan trọng trong nghề.

 Có năng khiếu tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc: công việc của một người quản trị là lập kế hoạch, đề ra chiến lược cụ thể để điều hành, đôn đốc từng bộ phận và nhân viên có liên quan đến hệ thống khách sạn hoàn thành công việc đúng tiến độ. Do đó, bạn cần có khả năng tổ chức để các bộ phận và nhân viên làm việc một cách hiệu quả và khoa học nhất.Kiến thức, kỹ năng phụ trợ:

Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉn chu về ngoại hình: để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau, bạn phải hết sức tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn từ bàn ăn,phòng ở đến các dịch vụ khác. Trở thành một nhà quản trị khách sạn, bạn chính là bộ mặt của một hệ thống vì thế dù trong bất cứ tình huống nào bạn cũng cần có phong thái của người làm dịch vụ: sang trọng và lịch thiệp.
Chịu được áp lực công việc: thật vậy, làm việc trong lĩnh vực quản trị khách sạn yêu cầu bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh và làm cách nào để giải quyết những vấn đề đó một cách tốt nhất, đòi hỏi người làm quản trị khách sản phải chịu được áp lực công việc cao, biết cách giải tỏa bản thân mà không ảnh hưởng đến công việc chung.

Khả năng ngoại ngữ tốt: đây là một tố chất vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi theo học ngành Quản trị khách sạn. Biết được nhiều ngoại ngữ bạn càng có ưu thế trong công việc vì khách hàng của bạn là những người đến từ những quốc gia khác nhau, có khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn giao tiếp tốt với khách hàng. Với xu thế nền kinh tế ngày càng hội nhập thì việc thành thạo tiếng Anh sẽ là cơ hội tốt để bạn tiếp cận với công việc này một cách nhanh và cạnh tranh.

 

1/khoa-nganh-dap-9_18112019033835565_5xnf52ro.jsd.png

 

V.Công việc sau khi ra trường:

Dự báo đến năm 2020, du lịch Việt Nam sẽ đón 17-20 triệu lượt khách quốc tế và 82 triệu lượt khách nội địa. Mặt khác, mỗi năm toàn ngành cần thêm gần 40.000 lao động, trong khi đó lượng sinh viên chuyên ngành ra trường chỉ khoảng 15.000 người/ năm. Do đó, ngành Quản trị khách sạn luôn là ngành khát nhân lực hơn bao giờ hết. Với các lĩnh vực nghề nghiệp sau:

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng
  • Sale và Marketing sản phẩm khách sạn
  • Nhân viên tổ chức và quản lý tiệc
  • Nhân viên phục vụ tại khách sạn -Nhà hang
  • Nhân viên quản lý House Keeping
  • Quản lý hệ thống khách sạn vừa và nhỏ

 

VI.Các Doanh Nghiệp trong ngành mà Khoa đang liên kết:

  • Khách sạn The Reverie Saigon
  • Sheraton Saigon
  • Rex Saigon
  • Sheraton Sài gòn
  • Le Meridien Sài Gòn

 

​​​​​​​

VĂN PHÒNG HỖ  TRỢ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Phòng Tuyển sinh Truyền thông

Hotline: 1900 571 546 – 0983 709 339 – 0937 411 142

Địa chỉ: Số 90, đường 30/4, P. Bình Thắng, Tx Dĩ An, Bình Dương

Website: http://dongan.edu.vn – Facebook: http://fb.com/congnghecaodongan

 
 
 
Đăng ký xét tuyển
1